Thực hiện thu mua, tạm trữ Muối theo chỉ đạo của Chính phủ

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc thu mua, tạm trữ muối niên vụ 2016, Tổng công ty Lương thực miền Bắc đã khẩn trương thành lập các Đoàn khảo sát, vào làm việc với Ủy ban nhân dân và Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn các tỉnh trọng điểm về tồn dư muối tại phía nam, để xây dựng phương án thu mua, tạm trữ muối.

Sau hơn 2 tuần khảo sát tại nhiều tỉnh thành, trung tuần Tháng 7/2016 Tổng công ty đã xây dựng xong phương án thu mua, tạm trữ muối cho diêm dân Đợt 1 tại 4 tỉnh tồn dư muối lớn là Ninh Thuận, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre và Bạc Liêu. Theo đó, Tổng công ty tổ chức thu mua với số lượng không hạn chế muối trắng, sạch do diêm dân và các hợp tác xã sản xuất tại 4 địa phương trên. Giá muối thu mua theo giá thị trường, đảm bảo diêm dân có lợi.

Với mục tiêu triển khai nhanh, thuận lợi cho diêm dân bán muối, Tổng công ty đã song song thực hiện cả thuê kho và lập kho tạm để kịp thời hình thành điểm thu mua, tạm trữ muối. Kế hoạch thu mua được thông báo đến  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, Thành phố, đồng thời niêm yết tại địa phương nơi đặt điểm thu nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho diêm dân mang muối đến tiêu thụ. Đối với các địa bàn khó khăn về địa lý, không có điểm đặt kho chứa như các xã thuộc huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, Tổng công ty đã nhiều lần tổ chức hiệp thương với chính quyền địa phương và các hộ dân để đi đến thống nhất phương án gửi kho muối tại chính các chòi chứa muối của diêm dân, Tổng công ty tạm xác định số lượng muối để thanh toán cho các hộ dân 70% tiền muối giúp diêm dân có tiền trang trải cuộc sống và tái sản xuất.

Với việc triển khai đồng bộ, kịp thời, thông tin rộng rãi kế hoạch triển khai đến địa phương, đến thời điểm hiện nay Tổng công ty đã thu mua được gần 10.000 tấn muối. So với thời điểm bắt đầu triển khai, giá muối trên thị trường đã điều chỉnh tăng lên, nhiều vùng tăng trên 100đồng/kg giúp người dân sản xuất muối tiêu thụ tốt với giá tốt hơn.

Một số hình ảnh thu mua Muối:

Địa điểm thu mua muối tạm trữ tại Bạc Liêu

Họp với dân (1/8) giải đáp các thắc mắc về chất lượng muối thu mua,

cam kết trông gữi... và các vấn đề khác khi triển khai thu mua tạm trữ

 

Hình ảnh thu mua Muối tại Ninh Thuận

Công ty TNHH MTV Muối VN

Các tin khác

Lượt truy cập: 4989538
Đặt làm trang chủLên đầu trang